วันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

การประกันวินาศภัยเกี่ยวข้องกับอะไร (Non-Life insurance)

การประกันวินาศภัยเกี่ยวข้องกับการรับประกันภัยสิ่งของต่างๆ ได้แก่

      1. ทรัพย์สิน เช่น อาคาร เครื่องใช้สำนักงาน เครื่องใช้ภายในบ้าน รถยนต์ ฯลฯ
      2. ความรับผิดชอบตามกฎหมาย เช่น การที่เจ้าของรถยนต์ขับรถโดยประมาทไปชนของผู้อื่นเสียหายหรือชนคนอื่นกำลังเดินข้ามถนนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เป็นต้น
      3. ค่าใช้จ่ายต่างๆ เกี่ยวกับการรักษาพยาบาล เช่น การที่ผู้เอาประกันภัยประสบอุบัติเหตุต้องเข้ารับ     การรักษาในโรงพยาบาล
      4. ความเสียหายต่อเนื่องจากการที่ทรัพย์สินเสียหาย เช่น กำไรที่ขาดหายไปในขณะที่ห้างสรรพ         สินค้าต้องหยุดกิจการเพื่อซ่อมแซมความเสียหายจากไฟไหม้

         โดยเหตุที่ความเสียหายต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับทรัพย์สินของผู้เอาประกันภัย หรือความรับผิดชอบตามกฎหมายต่อผู้อื่น เป็นสิ่งที่สามารถประเมินค่าเป็นตัวเงินได้แน่นอน เช่น ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมรถยนต์ของผู้เอาประกันภัยที่ถูกชนเสียหาย ค่ารักษาพยาบาลในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยประสบอุบัติเหตุต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล เป็นต้น ดังนั้นการประกันวินาศภัยโดยทั่วไปจึงใช้หลักของการชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง แต่ไม่เกินจำนวนเงินที่ได้เอาประกันภัยไว้ กล่าวคือ ในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยรถยนต์ ได้เอาประกันภัยรถยนต์ คันหนึ่งแบบคุ้มครองรวม (Comprehensive) ไว้เป็นเงิน 500,000 บาท ในกรณีที่รถยนต์คันนี้ถูกชนเสียหาย และต้องซ่อมแซมเป็นเงินท 20,000 บาท ผู้เอาประกันภัยรายนี้ก็จะได้รับการชดใช้จากบริษัทประกันภัย ตามจำนวนเงินค่าซ่อมแซมเท่าที่ได้จ่ายไปจริง คือ 20,000 บาท

การประกันกึ่งประกันชีวิตและกึ่งประกันวินาศภัย (Quasi Life and Non-Life) 

          ในทางปฏิบัติมีกรมธรรม์ประกันภัยบางประเภทในประเทศไทย ที่มีลักษณะผสมระหว่างการประกันชีวิตกับการประกันวินาศภัย การประกันภัยในลักษณะนี้จะเกี่ยวข้องกับการประกันภัยพวกอุบัติเหตุของคน ซึ่งรวมถึงการคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในกรณีที่ประสบอุบัติเหตุการเดินทาง  เป็นต้น ในการประกันภัยทั้งสองประเภทที่กล่าวมานี้ บริษัทประกันภัยจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่ผู้รับผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ ในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยเสียชีวิต โดยอุบัติเหตุเท่ากับจำนวนเงินเอาประกันภัยอุบัติเหตุที่ได้ซื้อไว้ แต่ในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยประสบอุบัติเหตุและต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล บริษัทประกันภัยจะชดใช้ค่ารักษาพยาบาลต่างๆ ตามจำนวนเงินค่ารักษาพยาบาลตามที่ได้จ่ายไปจริง แต่ไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันภัยค่ารักษาพยาบาลที่ได้ซื้อไว้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกันภัยรถยนต์ถูกสุดๆ

ประกันภัยรถยนต์ถูกสุดๆ
ประกันภัยรถยนต์ถูกสุดๆ ซื้อออนไลน์ สะดวก ลดพิเศษ จัดส่งฟรีทั่วไทย

บัตรสมาชิก PrakunRod Family เพื่อรับสิทธิ์ส่วนลดร้านค้า

บัตรสมาชิก PrakunRod Family เพื่อรับสิทธิ์ส่วนลดร้านค้า
ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+ และชั้น 3 รับฟรี บัตรสมาชิก PrakunRod Family เพื่อรับสิทธิ์ส่วนลดร้านค้า เช่น ล้างรถ เคลือบสี ที่พัก ในราคาพิเศษสุด พร้อมกิจกรรมแจกรางวัล

โพสต์แนะนำ

ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ ประกันภัยBigBike ประกันมอเตอร์ไซต์ทั่วไป

ประกันรถมอเตอร์ไซต์บิ๊กไบค์ BigBike เอาใจขาซิ่ง  Big Bike ! สิ่งที่เราสัญญากับคุณ ง่ายและรวดเร็ว     ราคาที่คุ้มค่า    ประหยัดเ...

ช่องทางชำระเงินค่าประกันภัย

ช่องทางชำระเงินค่าประกันภัย
ชำระเงินประกันสะดวกสบาย ปลอดภัย ผ่านบัตรเครดิต บัตรvisa โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ชำระผ่านบัญชี Paypal LINE Pay หรือ บริการผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิต

ตัวอย่างความพอใจของลูกค้าที่มีต่อบริการของเรา