วันอังคารที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2557

ความหมายของการประกันภัยและวัตถุประสงค์ของการประกันภัย


การประกันภัย   คือ การเตียมตัวไว้ก่อนที่ภัยจะมาถึง โดยบรรดาบุคคลที่ตกอยู่ในภยันตรายประเภทเดียวกัน ต่างร่วมกันสะสมเงินไว้คนละเล็กละยน้อย เใื่อรวมกันเข้าแล้วเป็นเงินก้อนใหญ่จำนวนหนึ่ง หากมีอันตรายดภังกล่าวเกิดขึ้นแก่บุคคลใดในกลุ่มนั้น ผู้ที่ประสบเคราะห์กรรมก็จะได้รับการบรรเทาความเสียหายจำนวนหนึ่งจากเงินที่ได้ร่วมกันสะสมไว้

ประโยชน์ของการประกันภัย
      
        การประกันภัยมิใช่การรับประกันว่าจะไม่เกิดภัย หรือเกิดความเสียหายขึ้นแก่ชีวิตหรือทรัพย์สินที่เอาประกันไว้ แต่เป็นการประกันว่าหากเกิดภัยหรือความเสียหายขึ้น ผู้เอาประกันภัยจะได้รับการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนความเสียหายที่เกิดขึ้น การประกันภัยย่อมก่อให้เกิดประโยชน์แก่บุคคลที่เกี่ยวข้องในสัญญาประกันภัยและผู้รับประโยชน์ ตามสัญญา รวมทั้งยังให้ประโยชน์แก่สังคม ธุรกิจ และ เศรษฐกิจของประเทศโโยส่วนรวมอีกด้วย

1. เป็นการแบ่งเบาความเสียหายจากภัยที่เกิดขึ้นกับคนหมู่น้อย โดยเฉลี่ยความเสียหายนั้นไปยังกลุ่มใหญ่ หรืออีกนัยหนึ่ง เป็นการรวบรวมทุนจากคนส่วนมากเพื่อช่วยเหลือกลุ่มน้อยที่ประสบความเสียหาย ซึ่งวิธีการนี้ถือได้ว่า เป็นประโยชน์ต่อสังคมเป็นอย่างยิ่ง เพราะเท่ากับว่าสมาชิกที่อยู่รวมในสังคมได้ให้ความช่วยเหลือแก่เพื่อนสมาชิกอื่นที่ได้รับความเดือดร้อนแทนที่จะปล่อยให้ความเสียหายตกแก่ผู้เคราะห์ร้ายเพียงผู้เดียว
2. เป็นการให้หลักประกันและความแน่นอนแก่ธุรกิจการค้าต่างๆ ในสังคม ทำให้ผู้ประกอบกิจการดังกล่าวเกิดความมั่นใจว่า กิจการของตนถ้าประสบภัยพิบัติหรือความเสียหายใดๆแล้ว ผู้รับประกันภัยก็จะช่วยแบ่งเบาความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นด้วย
3. เป็นการลดค่าใช้จ่ายในการป้องกันการเสี่ยงภัย ทั้งนี้ โดยการรวมเข้าด้วยกันเป็นกิจการประกันภัย แทนที่จะปล่อยให้ต่างคนต่างทำการป้องกันการเสี่ยงภัยของตนเองตามลำพัง
4. เป็นการระดมทุนจากคนจำนวนมาก ซึ่งก่อให้เกิดแหล่งเงินทุนที่สามารถนำไปลงทุนในกิจการอื่นๆ อันเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้มีการสร้างงานให้กับคนในชาติอีกด้วย

การประกันภัยกับการพัฒนาประเทศ




ประกันภัยรถยนต์  คือ การประกันความเสียหายอันเกิดจากการใช้รถยนต์ซึ่งได้แก่ ความเสียหายที่เกิดขึ้นแก่รถยนต์ ความเสียหายที่รถยนต์ได้ก่อให้เกิดขึ้นแก่ ร่างกายและทรัพย์สินของบุคคลภายนอก รวมทั้งบุคคลที่โดยสารอยู่ในรถยนต์นั้น



วีดีโอ ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ นำเสนอในรูปแบบ animation เนื้อหาครอบคลุม ความสำคัญของการทำประกัน ความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์ประเภทต่าง­ๆ เช่น พ.ร.บ. รถยนต์, ประกันชั้น 1, ประกัน 2 พลัส, ประกัน 3 พลัส และประกันชั้น 3 พร้อมคำแนะนำในการเลือกซื้อประกันให้สอดคล­้องกับความต้องการ


สั่งซื้อออนไลน์ ได้แล้ว ที่นี่  กับ ประกันรถ ดอทคอม





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกันภัยรถยนต์ถูกสุดๆ

ประกันภัยรถยนต์ถูกสุดๆ
ประกันภัยรถยนต์ถูกสุดๆ ซื้อออนไลน์ สะดวก ลดพิเศษ จัดส่งฟรีทั่วไทย

บัตรสมาชิก PrakunRod Family เพื่อรับสิทธิ์ส่วนลดร้านค้า

บัตรสมาชิก PrakunRod Family เพื่อรับสิทธิ์ส่วนลดร้านค้า
ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+ และชั้น 3 รับฟรี บัตรสมาชิก PrakunRod Family เพื่อรับสิทธิ์ส่วนลดร้านค้า เช่น ล้างรถ เคลือบสี ที่พัก ในราคาพิเศษสุด พร้อมกิจกรรมแจกรางวัล

โพสต์แนะนำ

ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ ประกันภัยBigBike ประกันมอเตอร์ไซต์ทั่วไป

ประกันรถมอเตอร์ไซต์บิ๊กไบค์ BigBike เอาใจขาซิ่ง  Big Bike ! สิ่งที่เราสัญญากับคุณ ง่ายและรวดเร็ว     ราคาที่คุ้มค่า    ประหยัดเ...

ช่องทางชำระเงินค่าประกันภัย

ช่องทางชำระเงินค่าประกันภัย
ชำระเงินประกันสะดวกสบาย ปลอดภัย ผ่านบัตรเครดิต บัตรvisa โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ชำระผ่านบัญชี Paypal LINE Pay หรือ บริการผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิต

ตัวอย่างความพอใจของลูกค้าที่มีต่อบริการของเรา