วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

แนวคิดเกี่ยวกับการประกันภัย

              ก่อนอื่นต้องถามก่อนว่า เราทำประกันภัย หรือ ประกันวินาศภัยเพื่อจุดประสงค์ใด บางท่านเห็นว่าการทำประกันภัย เป็นเรื่องสำคัญ เพราะเวลาเกิดความเสียหายขึ้นอย่างน้อยเราก็ยังได้รับค่าสินไหมทดแทนหรือได้รับค่าชดเชยที่เพียงพอกับความเสียหาย เมื่อเทียบกับเบี้ยประกันที่ไม่แพงมากนัก แต่บางท่านอาจจะมองว่าการทำประกันภัย เป็นเรื่องฟุ่มเฟื่อยไม่ประโยชน์ คงไม่เกิดเหตุอะไรขึ้นหรอก เสียเงินทิ้งเปล่าๆหลายๆคนก็มีความคิด มีมุมมองที่แตกต่างกันออกไป แต่เราลองกลับมามองอีกแง่นึ่งสิครับว่า ทำไมทุกวันนี้ บริษัทประกันภัยเกิดขึ้นมากมายหลายบริษัท แม้แต่ธนาคารเองก็ยังขายประกัน มีทั้งประกันรถยนต์ พ.ร.บ.รถยนต์ ประกันอุบัติเหตุ ประกันการเดินทาง ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ เยอะแยะมากมาย หลากหลายราคา หลากหลายแพกเกจ อย่างที่ผมเคยเขียนในบทความที่ผ่านมาแล้วว่า การประกันภัยมิใช่การรับประกันว่าจะไม่เกิดภัย หรือเกิดความเสียหายขึ้นแก่ชีวิตหรือทรัพย์สิน แต่เป็นการประกันว่าหากเกิดภัยหรือความเสียหายขึ้น ผู้เอาประกันภัยจะได้รับการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนความเสียหายที่เกิดขึ้น การประกันภัยย่อมก่อให้เกิดประโยชน์แก่บุคคลที่เกี่ยวข้องในสัญญาประกันภัยและผู้รับประโยชน์ ตามสัญญา รวมทั้งยังให้ประโยชน์แก่สังคม ธุรกิจ และ เศรษฐกิจของประเทศโดยส่วนรวมอีกด้วย  ซึ่งแสดงให้เห็นว่าปัจจุบันนี้ โลกของเรา บ้านเมืองของเรา ความเสี่ยงภัยเริ่มเยอะมากขึ้น ความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินลดน้อยลง ดังนั้นประกันภัยจึงเป็นผู้ที่จะเข้ามาช่วยคุ้มครอง เยียวยา บรรเทาทุกข์ พร้อมกับดูแลชีวิตและทรัพย์สินของเรา อย่างเต็มรูปแบบ แลกกับเบี้ยประกันภัยที่เป็นธรรม ราคาถูก ซึ่งหลายๆบริษัทต่างก็มีโปรโมชั่น ส่วนลด รายการส่งเสริมการขาย แต่ก่อนจะตัดสินใจจะซื้อก็ต้องศึกษารายละเอียดข้อมูล ขอบเขตความคุ้มครอง เงื่อนไขความรับผิดต่างๆ และข้อมูลบริษัท ให้ชัดเจน เพราะปัจจุบัน บริษัทประกันภัยมีเป็นจำนวนมาก แต่ถึงอย่างไรนั้น การจะก่อตั้งบริษัทรับประกันภัยหรือประกันวินาศภัยได้ จะต้องมีใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันภัย ที่ยื่นต่อ รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ เสียก่อน ถึงจะดำเนินการรับประกันวินาศภัยได้
              การทำประกันภัย ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร แต่ถ้าไม่ทำนะซิครับ เสียหายแน่นอน มิหนำซ้ำถ้าเกิดวินาศภัยขึ้นแล้วใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ โต้เถียงกันไป โต้เถียงกันมา สุดท้ายไม่ได้รับชดใช้ค่าเสียหายจากใครเลยสักบาท   เพราะฉะนั้นอย่ามองข้ามความปลอดภัยในชีวิต เราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับตัวเราหรือทรัพย์สิน ของเรา ในอนาคต ทำประกันไว้อุ่นใจไปอีกนาน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกันภัยรถยนต์ถูกสุดๆ

ประกันภัยรถยนต์ถูกสุดๆ
ประกันภัยรถยนต์ถูกสุดๆ ซื้อออนไลน์ สะดวก ลดพิเศษ จัดส่งฟรีทั่วไทย

บัตรสมาชิก PrakunRod Family เพื่อรับสิทธิ์ส่วนลดร้านค้า

บัตรสมาชิก PrakunRod Family เพื่อรับสิทธิ์ส่วนลดร้านค้า
ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+ และชั้น 3 รับฟรี บัตรสมาชิก PrakunRod Family เพื่อรับสิทธิ์ส่วนลดร้านค้า เช่น ล้างรถ เคลือบสี ที่พัก ในราคาพิเศษสุด พร้อมกิจกรรมแจกรางวัล

โพสต์แนะนำ

ประกันภัยรถบิ๊กไบค์ ประกันภัยBigBike ประกันมอเตอร์ไซต์ทั่วไป

ประกันรถมอเตอร์ไซต์บิ๊กไบค์ BigBike เอาใจขาซิ่ง  Big Bike ! สิ่งที่เราสัญญากับคุณ ง่ายและรวดเร็ว     ราคาที่คุ้มค่า    ประหยัดเ...

ช่องทางชำระเงินค่าประกันภัย

ช่องทางชำระเงินค่าประกันภัย
ชำระเงินประกันสะดวกสบาย ปลอดภัย ผ่านบัตรเครดิต บัตรvisa โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ชำระผ่านบัญชี Paypal LINE Pay หรือ บริการผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิต

ตัวอย่างความพอใจของลูกค้าที่มีต่อบริการของเรา